top of page
  • Writer's pictureKhoe Suc

Làm gì sau khi thực hiện Leep cổ tử cung?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ. Bệnh viêm lộ tuyến tuy là bệnh nành tính nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe cuộc sống và sức khỏe sinh sản.

Chị Ngọc ở TP HCM có hỏi: Em vừa thực hiện phương pháp Leep cổ tử cung xong nhưng không biết sau khi Leep sẽ có những triệu chứng gì và có chế độ ăn uống như thế nào, kiêng khem ra sao? Bài viết này sẽ giúp chị em có được câu trả lời về tình trạng và hiện tượng sau khi tiến hành cắt Leep cổ tử cung.

>> Bạn nên tìm hiểu thêm về Chi phí điều trị viêm lộ tuyến bằng dao Leep là bao nhiêu?





Theo các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành thì sau khi cắt Leep chị em cần phải lưu ý những điều sau đây:

- Kiêng quan hệ vợ chồng trong thời gian từ 6 - 8 tuần để tổn thương bên trong do Leep gây ra khỏi hoàn toàn.

- Không bơi lội, ngâm nước lâu sẽ khiến nước xâm nhập vào vùng kín làm tăng khả năng viêm và có thể gây ra các nguy cơ về viêm nhiễm gia tăng.

- Tuyệt đối không ăn các đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích như rượu, bia, đồ chua cay... Các món ăn hải sản giàu đạm cũng hạn chế. Bạn nên ăn rau xanh và hoa quả.

- Không nên ngồi quá lâu, hạn chế đi xe máy, xe đạp để giảm thiểu áp lực lên tổn thương từ vết mổ.

- Hạn chế làm việc nặng, đi lại nhiều

- Nên kiêng ăn trứng và rau muống tới khi tổn thương nành hẳn để tránh sẹo lồi tại cổ tử cung.

Thực hiện đầy đủ những lưu ý trên là bạn đã giảm thiểu được biến chứng sau khi làm Leep cổ tử cung rất nhiều. Đừng quá chủ quan bởi tác hại nếu bạn không kiêng cữ tốt là rất nguy hiểm

Tác hại và biến chứng của Leep 


- Gây vô sinh: Việc khoét chóp cổ tử cung nếu không được kiêng khem kỹ càng có thể dẫn tới tình trạng gây chít hẹp cổ tử cung làm cản trở việc tinh trùng vào cơ thể và làm giảm khả năng thụ thai.

- Tắc kinh: Nếu bạn không kiêng tốt sau khi cắt Leep cổ tử cung hoạc cơ địa của bạn không tốt trong vấn đề làm nành sẹo thì tại cổ tử cung sẽ gây ra hiện tượng chít hẹp cổ tử cung và làm tắc kinh.

Với những biến chứng nguy hiểm đó thì bạn nên cân nhắc nếu bạn chưa có đủ con mong muốn. Nếu quyết định làm Leep thì bạn nên có một chế độ chăm sóc sau Leep tốt nhất để giảm thiểu các rủi ro có thể gặp phải sau làm Leep.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ - MRS THỦY - 0914.333.136 (KẾT BẠN ZALO) Có thể bạn quan tâm tới chữa khí hư có mùi hôi tại nhà hiệu quả 

315 views0 comments
bottom of page